แบบทดสอบหลังเรียน
วิชา คอมพิวเตอร์ออกแบบผลิตภัณฑ์

หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 รู้จักโปรแกรม SketchUp

คำชี้แจง
  1. แบบทดสอบนี้เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก
  2. แบบทดสอบมีจำนวน 10 ข้อ
  3. ให้นักเรียนคลิ๊กเลือกข้อที่ถูกต้อง
1)

รูปแบบของเทมเพลตในแต่ละเทมเพลตจะแตกต่างกันในส่วนใด

  • ก)

    พื้นที่

  • ข)

    รูปร่าง

  • ค)

    พื้นผิว

  • ง)

    หน่วยวัด  

2)

ช่องบอกคำและใช้กำหนดค่าของเครื่องมือขณะใช้งาน คือข้อใด

  • ก)

    Drawing Area

  • ข)

    Status Bar

  • ค)

    Toolbar

  • ง)

    VCB : Value Control Box

3)

การเปิดชุดเครื่องมือขึ้นมาใช้งาน หรือการการปิดชุดเครื่องมือ ต้องเลือกไปที่เมนูใด

  • ก)

    Edit    ►    Toolbars

  • ข)

    Tool   ►   Toolbars        

  • ค)

    Window    ►    Toolbars  

  • ง)

    View    ►    Toolbars        

4)

ดาวน์โหลดโปรแกรม SketchUp ต้องเข้าไปที่เว็บไซต์ใด

  • ก)

    www.Sketchup.co.th

  • ข)

    www.Trimble.com

  • ค)

    www.Google.com

  • ง)

    www.Sketchup.com

5)

หมุนลูกล้อตรงกลางเมาส์ เป็นการใช้เครื่องมือใด

  • ก)

    Rotate

  • ข)

    Zoom  

  • ค)

    Pan

  • ง)

    Orbit

6)

ปัจจุบันโปรแกรม SketchUp เป็นของบริษัทใด

  • ก)

    @Last Software

  • ข)

    Adobe

  • ค)

    Trimble

  • ง)

    Google

7)

ข้อใดไม่ใช่คุณสมบัติของโปรแกรม SketchUp

  • ก)

    สามารถเลือกสีและปรับแต่งชิ้นงานได้อย่างอิสระ

  • ข)

    มีเครื่องมือที่ช่วยในการออกแบบให้สะดวก

  • ค)

    ย่นระยะในการทำความเข้าใจ และง่ายในการเรียนรู้

  • ง)

    สามารถหมุนดูวัตถุ ได้ 180 องศา

8)

หากต้องการเปลี่ยนหน่วยวัดที่เราใช้งานอยู่เป็นหน่วยวัดอื่น ต้องเลือกไปที่เมนูใด

  • ก)

    View   ►   Toolbars   ►   Units

  • ข)

    Tool     ►     Select    ►     Units

  • ค)

    Window   ►    Preferences    ►   Units

  • ง)

    Window   ►    Model Info    ►    Units

9)

เริ่มแรกโปรแกรม SketchUp ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัทใด

  • ก)

    @Last Software

  • ข)

    Adobe

  • ค)

    Google

  • ง)

    Trimble

10)

SketchUp เป็นโปรแกรมออกแบบที่มีความสามารถในด้านใด
 

  • ก)

    การเขียนโครงร่างแล้วเปลี่ยนให้เป็น 4 มิติ

  • ข)

    การเปลี่ยนภาพวาดโครงร่างให้กลายเป็นภาพงานจำลอง 2 มิติ

  • ค)

    การเขียนเส้นร่างให้ออกมาเป็นงาน 2 มิติ

  • ง)

    การเปลี่ยนภาพวาดโครงร่างให้กลายเป็นภาพงานจำลอง 3 มิติ

ย้อนกลับ