แบบทดสอบก่อนเรียน
วิชา คอมพิวเตอร์ออกแบบผลิตภัณฑ์

หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เริ่มต้นการใช้งาน SketchUp

คำชี้แจง
  1. แบบทดสอบนี้เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก
  2. แบบทดสอบมีจำนวน 10 ข้อ
  3. ให้นักเรียนคลิ๊กเลือกข้อที่ถูกต้อง
1)

ข้อใด ไม่ใช่ องค์ประกอบของโมเดล

  • ก)

    รูปทรง

  • ข)

    แบบร่าง

  • ค)

    เส้น

  • ง)

    พื้นผิว

2)

บริเวณที่เป็นพื้นผิว เรียกว่า

  • ก)

    Face

  • ข)

    Line

  • ค)

    Geometry

  • ง)

    Edge

3)

แถบ Manu bar คำสั่งใดที่ใช้สำหรับเรียกใช้เครื่องมือต่างๆ ในการวาดรูปทรง

  • ก)

    File

  • ข)

    Edit

  • ค)

    Draw

  • ง)

    Camera

4)

Midpoint คือตำแหน่งใดบนโมเดล

  • ก)

    เป็นจุดกลางของวงกลมหรือส่วนโค้ง

  • ข)

    เป็นจุดเริ่มต้นหรือจุดตัดของแกนทั้ง 3

  • ค)

    กำหนดค่าของเครื่องมือขณะใช้งาน

  • ง)

    เป็นจุดกึ่งกลางของเส้น

5)

ข้อใดไม่ใช่เครื่องมือที่ใช้ควบคุมมุมมองของ Sketch up

  • ก)

  • ข)

  • ค)

  • ง)

6)

ถ้าต้องการปรับความสว่างของแสงและเงาให้กับชิ้นงานต้องเลือกที่แถบทูลบาร์ใด

  • ก)

    Styles

  • ข)

    Principle Toolbar

  • ค)

    Shadow Toolbar

  • ง)

    Views Toolbar

7)

แถบคำสั่งสำหรับจัดการในส่วนของมุมมองในการทำงานคือข้อใด

  • ก)

    Sections

  • ข)

    View

  • ค)

    Drawing

  • ง)

    Layers

8)

ข้อใด ไม่ใช่ แกนอ้างอิงหลักในโปรแกรม sketch up

  • ก)

    W

  • ข)

    Z

  • ค)

    Y

  • ง)

    X

9)

ข้อใดคือหน้าที่ของแถบเครื่องมือ Standard Toolbar

  • ก)

    เกี่ยวกับเรื่องการจัดการแฟ้มข้อมูล

  • ข)

    เกี่ยวกับเครื่องมือในการขึ้นรูปทรง เส้นต่างๆ

  • ค)

    เกี่ยวกับการแก้ไข ดัดแปลงชิ้นงาน

  • ง)

    สำหรับการเลือก ลบ และกำหนดสี

10)

มุมมองสามมิติ   คือข้อใด

  • ก)

    Back

  • ข)

    Front

  • ค)

    Top

  • ง)

    ISO

ย้อนกลับ